Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.523.780
Truy cập hiện tại 6.015
Thị trấn Khe Tre triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số- kế hoạch hóa gia đình đợt II năm 2022
Ngày cập nhật 12/09/2022

Thực hiện Kế hoạch số 397/KH-SYT ngày 21/01/2022 của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2022. Ngày 06/9/2022 Ủy ban nhân dân thị trấn Khe Tre phối hợp với Trung tâm Dân số huyện Nam Đông triển khai dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình đợt 2 năm 2022.

Về tham dự buổi hội nghị về phía trung tâm Dân số huyện có bà: Phan Trần Mỹ Trúc- chuyên viên dân số huyện; có ông Trương Minh Hùng- UVTV- Phó Chủ tịch UBND thị trấn cùng toàn thể nhân viên Trạm Y tế thị trấn và các ông, bà là cộng tác viên dân số thị trấn Khe Tre.

Chiến dịch đợt 2 năm 2022 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về Dân số - kế hoạch hóa gia đình (Dân số - KHHGĐ), dân số và phát triển, huy động các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ góp phần thực hiện chỉ tiêu kế hoạch Dân số - KHHGĐ năm 2022, cụ thể:

1. Triển khai thực hiện chiến dịch tại các xã, thị trấn có mức sinh cao, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao và xã vùng khó khăn.  

2. Đảm bảo thực hiện hoàn thành 50% chỉ tiêu còn lại của năm 2022 về biện pháp tránh thai lâm sàng.

3. Cung cấp thông tin về SKSS/KHHGĐ và các dịch vụ dân số cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, vị thành niên và thanh niên, nhất là nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, đồng thời tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng dân số.

- Tuyên truyền trên các kênh truyền thông của huyện, xã về KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, nhất là Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên… Các đơn vị triển khai tư vấn cần xây dựng kế hoạch báo cáo trước khi triển khai thực hiện.

- Tổ chức truyền thông tại cộng đồng nhằm chuyển tải những thông điệp tới các nhóm đối tượng thông qua nói chuyện chuyên đề, tư vấn nhóm nhỏ, mít tinh, cổ động; khẩu hiệu, pa nô, áp phích, tờ rơi... Sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok để truyền thông và thông báo hoạt động chiến dịch.

- Đối tượng tuyên truyền vận động: Ngoài việc tiếp tục tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 02 con, nuôi dạy con tốt,   xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc, cần mở rộng các nội dung, đối tượng tuyên truyền về các hoạt động nâng cao chất lượng dân số: Vận động thanh niên thực hiện tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phụ nữ mang thai thực hiện tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh bẩm sinh, khám sức khỏe người cao tuổi…

Võ Thị Thúy Hằng- Công chức Văn hóa- xã hội
Các tin khác
Xem tin theo ngày