Năm 2018, công tác CCHC là một trong những nội dung quan trọng được lãnh đạo thành phố Huế đặc biệt chú trọng. Nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), nhất là người đứng đầu trong thực hiện CCHC được nâng lên rõ rệt. Trong năm qua, riêng Trung tâm hành chính công thành phố Huế đã tiếp nhận và xử lý, giải quyết, trả đúng hạn 47.252/50.529 hồ sơ (đạt tỷ lệ 93,5%). Đưa vào hoạt động, khai trương 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại ở 27/27 phường, vượt chỉ tiêu của UBND tỉnh giao. Bộ máy cơ quan, đơn vị thuộc thành phố đang từng bước được sắp xếp tinh gọn. Công tác CCHC với nhiều nội dung khác được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật.
Năm 2019, UBND thành phố Huế đề ra Kế hoạch thực hiện công tác CCHC với các mục tiêu, như: Tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ năng lực, trình độ chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho sự phát triển của thành phố. Thủ tục hành chính (TTHC) được cải cách theo hướng đơn giản; cắt giảm và nâng cao chất lượng TTHC trong các lĩnh vực quản lý nhà nước. Triển khai 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố được kiểm soát chặt chẽ và niêm yết công khai, rõ ràng, minh bạch, chính xác. 100% TTHC được cập nhật, công bố trên Cổng thông tin điện tử thành phố và Trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan hành chính. 100% TTHC được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3 trở lên. Duy trì và tiếp tục mở rộng các quy trình ISO liên quan đến giải quyết TTHC tại các phòng ban, đơn vị, địa phương. Thực hiện lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông...
Hội nghị cũng đã nghe nhiều Báo cáo quan trọng về Công bố kết quả đánh giá chỉ số CCHC của thành phố năm 2018 với các cơ quan, đơn vị trực thuộc; Kế hoạch Chính quyền điện tử thành phố; Kế hoạch ISO năm 2019; Kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm hành chính công thành phố... Nghe một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải quyết TTHC và đề ra phương án giải quyết nhằm xây dựng môi trường làm việc mới chuyên nghiệp để phục vụ người dân, doanh nghiệp, các tổ chức ngày một hiệu quả hơn.