Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.532.498
Truy cập hiện tại 26.074
Kế hoạch triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh
Ngày cập nhật 03/06/2019

Ngày 28/5/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về việc triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong thực hiện thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thuộc các lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này. Đồng thời, giảm chi phí, hạn chế việc gây phiền hà, khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; nâng cao trách nhiệm và tính chủ động, tích cực của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan nhà nước, góp phần xóa bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết các việc của người dân...

Theo đó, kế hoạch sẽ triển khai một số nội dung cụ thể sau:

- Ban hành Quy chế thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo triển khai, hướng dẫn và kiểm tra, giám sátđôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính.

- Thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính thực hiện liên thông.

- Tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân về việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

- Bố trí cán bộ, công chức, viên chức có đủ trình độ, năng lực thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã.

- Bố trí cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; kinh phí đảm bảo cho việc nhận, chuyển giao hồ sơ giải quyết liên thông thủ tục hành chính.

- Thực hiện sơ kết việc thực hiện Đề án tại địa phương.

 
 
 
 
 
Nguồn: www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày