Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020.
Ngày cập nhật 03/07/2020

Theo đó, ngày 30 tháng 6 năm 2020, UBND huyện Nam Đông ban hành Công văn Số:827/UBND-NV về việc nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020.

 

Thực hiện Công văn số 5365/UBND-TĐKT ngày 24/6/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra tại Báo cáo số 49/BC-UBND ngày 27/02/2020 của UBND huyện về rà soát việc tự đánh giá xếp loại công tác cải cách hành chính năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2020, trong đó chú trọng việc cải thiện và nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa công dân - cơ quan chính quyền trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính.

2. Đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước.

3. Chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá, khen thưởng, xử lý nghiêm túc, kịp thời đối với việc triển khai và kết quả triển khai các nội dung cải cách hành chính liên quan đến chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, như: Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng; xây dựng chính quyền điện tử,…

4. Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tổ chức hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp huyện và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho người dân, tổ chức; tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh...

5. Định kỳ đánh giá chất lượng phục vụ, khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc phục vụ hành chính của cơ quan, đơn vị khi cung ứng các loại dịch vụ công của mình.

6. Tăng cường thực hiện thông tin, tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, nội dung, kết quả triển khai khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các cơ quan chính quyền trên địa bàn huyện tới người dân, tổ chức, đảm bảo:

a) Cán bộ, công chức, viên chức

- Có nhận thức đủ về thực trạng cung ứng dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

- Có thái độ, tác phong phục vụ người dân, tổ chức tốt hơn nữa trong thực thi công vụ.

- Thực hiện cung ứng dịch vụ công chất lượng tốt, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức.

b) Người dân, tổ chức

- Có nhận thức đủ về thực trạng cung ứng dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

- Giám sát tích cực, phản hồi ý kiến chính xác, khách quan về việc cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước và nhu cầu, mong đợi của bản thân đối với dịch vụ công.

7. Giao Phòng Nội vụ làm đầu mối tiếp nhận và tổng hợp trong quá trình triển khai thực hiện Điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2020 trên địa bàn huyện.

8. Trung tâm Hành chính công huyện và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

- Tăng cường, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, công dân, tổ chức hiểu đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính.

- Thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, kỷ luật các cá nhân yếu kém, có nhiều khuyết điểm khi thực thi công vụ.

Trương Minh Hùng
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.432.154
Truy cập hiện tại 4.639